Kiểm tra lốp ô tô mùa hè – Dịch vụ bảo dưỡng chuyên nghiệp cho bạn

Mùa hè nắng nóng khắc nghiệt, bạn đã sẵn sàng để lốp xe mình đối mặt với thử thách? Nhiệt độ mặt đường bỏng rát cùng những chuyến đi dài ngày hè tiềm ẩn nguy cơ nổ lốp do nhiệt độ cao bất cứ lúc nào. Thực tế, những sự cố nổ lốp xe ở tốc độ cao có thể gây tai nạn nghiêm trọng, đe dọa an toàn của bạn và gia đình. Dịch vụ kiểm tra và bảo dưỡng lốp ô tô mùa hè chuyên nghiệp chính là giải pháp giúp bạn yên tâm trên mọi cung đường. Hãy cùng tìm hiểu vì sao việc chăm sóc lốp xe mùa nắng nóng lại quan trọng, và những hạng mục nào cần thực hiện để đảm bảo lốp luôn bền bỉ, an toàn.

Tại sao mùa hè dễ xảy ra nổ lốp do nhiệt độ cao?

Mùa hè ở Việt Nam, nhiệt độ ngoài trời có lúc vượt ngưỡng 40°C, kéo theo nhiệt độ mặt đường có thể lên tới ~60°C. Sức nóng gay gắt này chính là “kẻ thù” của lốp xe. Theo các chuyên gia, khi nhiệt độ tăng, áp suất không khí trong lốp cũng tăng. Thống kê cho thấy cứ mỗi khi nhiệt độ lốp tăng thêm 10°C, áp suất lốp tăng khoảng 1 PSI. Chỉ cần vài PSI vượt ngưỡng an toàn có thể làm lốp xe bị nổ bất ngờ. Ngoài ra, ma sát sinh nhiệt: lốp xe chạy đường dài cọ sát với mặt đường nóng sẽ càng tăng nhiệt độ lốp nhanh hơn. Kết quả là lốp xe nóng lên vượt mức chịu đựng, đặc biệt khi xe chở nặng hoặc chạy tốc độ cao.

Các nghiên cứu thậm chí chỉ ra rằng ở mức nhiệt độ mặt đường khoảng 145 độ (tương đương ~63°C), lốp xe có thể nổ tung. Tại Việt Nam, mặt đường 60°C (ứng với ~41°C nhiệt độ không khí) đã được xem là cực kỳ nguy hiểm cho lốp xe. Nhiệt độ càng cao, nguy cơ nổ lốp càng lớn. Những ngày nắng đỉnh điểm gần 40°C, áp suất lốp tăng vọt so với bình thường, dẫn đến nguy cơ nổ lốp cao hơn nhiều. Nổ lốp xe ô tô thường xảy ra đột ngột, khiến tài xế mất lái và có thể gây tai nạn nghiêm trọng.

Thực tế đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn do nổ lốp. Ví dụ, theo thống kê, mỗi năm trên cao tốc Sài Gòn – Trung Lương (tuyến cao tốc có tỷ lệ nổ lốp cao nhất cả nước) xảy ra gần 2.000 vụ tai nạn do nổ lốp. Thậm chí, có báo cáo cho thấy khoảng 66% số vụ tai nạn liên quan đến lốp xe dẫn đến tử vong hoặc thương tật nghiêm trọng. Những con số này gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của lốp xe trong mùa hè. Đừng để chuyến đi của bạn trở thành thảm họa chỉ vì một chiếc lốp non hoặc quá già cỗi!

Lốp ô tô nổ

Mùa hè nhiệt độ cao nên áp suất lốp tăng dễ gây tình trạng nổ lốp

Áp suất lốp ô tô tăng theo nhiệt độ – Bơm lốp mùa hè thế nào là đúng?

Việc bơm lốp đúng chuẩn đặc biệt quan trọng vào mùa hè. Nhiều tài xế có thói quen bơm lốp căng hơn mức khuyến cáo với suy nghĩ lốp cứng sẽ lăn nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, bơm lốp quá căng không những làm xe xóc hơn mà còn tăng nguy cơ nổ lốp trong thời tiết nóng. Khi lốp quá căng, phần giữa lốp sẽ mòn nhanh và vào ngày nắng nóng, áp suất tăng thêm càng dễ gây nổ lốp. Ngược lại, lốp non hơi cũng nguy hiểm không kém: lốp thiếu áp suất làm tăng diện tích tiếp xúc mặt đường, tăng ma sát, thành lốp nhanh nóng lên, dễ nổ khi chạy tốc độ cao. Vì vậy, áp suất lốp ô tô cần được duy trì “vừa đủ” theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

 

Các hãng xe đều đưa ra thông số áp suất lốp tiêu chuẩn (thường in trên khung cửa phía người lái hoặc sổ tay) áp dụng khi lốp nguội (khoảng 20°C). Vào mùa hè, nhiệt độ môi trường cao khiến áp suất lốp tăng thêm. Một nguyên tắc hữu ích: cứ tăng ~5°C nhiệt độ môi trường, áp suất lốp tăng khoảng 1 PSI. Do đó, nếu bơm lốp trong gara mát rồi chạy ra trời nắng gắt, áp suất lốp thực tế có thể cao hơn vài PSI so với lúc bơm. Lời khuyên cho tài xế mùa hè:

Kiểm tra áp suất lốp vào buổi sáng sớm (khi lốp còn nguội) trước mỗi chuyến đi dài. Điều chỉnh về đúng mức áp suất tiêu chuẩn khuyến nghị.

Nếu cần bơm lốp khi lốp đang nóng, không xả bớt hơi để “giảm nóng” đột ngột. Việc xả hơi rồi tiếp tục chạy với lốp non sẽ làm lốp càng nóng và nguy hiểm hơn. Thay vào đó, hãy dừng xe nghỉ cho lốp nguội bớt rồi mới tiếp tục hành trình.

Không bơm quá áp suất tiêu chuẩn. Áp suất tiêu chuẩn đã tính đến biên độ an toàn cho lốp. Bơm căng hơn chỉ khiến nguy cơ nổ lốp tăng cao mà thôi.

Có thể cân nhắc bơm khí nitơ thay cho không khí thường. Khí nitơ tinh khiết giúp áp suất lốp ổn định hơn trước biến động nhiệt, giảm khả năng tăng áp suất đột ngột. Tuy nhiên chi phí bơm nitơ khá cao (~100.000đ/lần đầu, ~50.000đ các lần sau) và chưa phổ biến, nên bạn có thể linh hoạt tùy điều kiện.

Nhìn chung, đủ áp suất lốp là yếu tố then chốt giúp lốp chịu được nhiệt độ mùa hè. Hãy tuân thủ đúng khuyến cáo của nhà sản xuất, thường xuyên kiểm tra và bơm lốp đúng chuẩn, bạn sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ sự cố do lốp.

Nổ lốp ô tô khi di chuyển

Lốp ô tô quá cũ dẫn đến việc nổ lốp khi di chuyển

Các hạng mục kiểm tra lốp xe mùa hè không thể bỏ qua

Việc kiểm tra lốp xe định kỳ trước và trong mùa hè sẽ giúp phát hiện sớm những vấn đề tiềm ẩn. Dưới đây là các hạng mục quan trọng khi kiểm tra lốp ô tô mùa nắng nóng:

Áp suất lốp: Đầu tiên, hãy đo và đảm bảo tất cả các lốp đều ở đúng mức áp suất khuyến nghị. Như đã đề cập, áp suất lốp ô tô biến đổi theo nhiệt độ, vì vậy cần kiểm tra thường xuyên hơn vào mùa hè. Lốp non hoặc quá căng đều tiềm ẩn rủi ro nổ lốp. Nếu xe bạn không có hệ thống TPMS, nên dùng đồng hồ áp suất để tự kiểm tra mỗi tuần một lần trong đợt nắng nóng.

Độ sâu gai lốp: Gai lốp (tread) mòn quá mức sẽ giảm độ bám đường và làm tăng nhiệt do ma sát. Kiểm tra vạch chỉ thị mòn trên lốp hoặc dùng thước đo độ sâu gai. Nếu gai lốp đã gần trơ (độ sâu < 1.6mm đối với xe du lịch), bạn nên thay lốp mới trước chuyến đi dài. Lốp mòn làm tăng nguy cơ trượt và nổ lốp khi mặt đường quá nóng.

lốp ô tô bị mòn

Bề mặt và hông lốp: Quan sát kỹ toàn bộ mặt lốp và hai bên hông lốp để tìm các vết cắt, nứt, phồng rộp hoặc đinh găm. Nắng nóng làm cao su mềm hơn, dễ bị rách nứt nếu lốp có vết thương. Nếu thấy bất cứ vết nứt chân chim hoặc mảng cao su bong tróc, đừng chủ quan lái tiếp – hãy vá hoặc thay lốp sớm. Lốp đã tổn thương cấu trúc rất dễ nổ bất thình lình khi chịu áp lực cao trên đường nóng.

Tuổi thọ của lốp: Cao su lão hóa theo thời gian dù lốp có mòn ít hay nhiều. Các nhà sản xuất khuyến cáo không nên sử dụng lốp quá 5 năm tính từ ngày sản xuất. Ngay cả lốp sơ-cua chưa từng sử dụng sau 5 năm cũng sẽ giảm chất lượng do lão hóa. Do đó, hãy kiểm tra năm sản xuất in trên hông lốp (4 chữ số cuối của mã DOT, ví dụ 2219 nghĩa là lốp sản xuất tuần 22 năm 2019). Nếu lốp đã cũ (trên 5-6 năm) hoặc đã đi khoảng 40.000 – 50.000 km, bạn nên lên kế hoạch thay mới, đặc biệt trước khi vào mùa hè.

Ngoài ra, khi kiểm tra lốp mùa hè, đừng quên kiểm tra cả lốp dự phòng (nếu có) và tình trạng các van lốp. Van cao su cũng lão hóa và có thể rò rỉ khiến lốp non hơi dần. Một van lốp tốt, kín sẽ giữ áp suất ổn định, giảm nguy cơ mất áp suất đột ngột khi trời nóng.

Lợi ích của việc đảo lốp định kỳ

Đảo lốp là việc hoán đổi vị trí các bánh xe theo định kỳ (theo một sơ đồ nhất định giữa lốp trước – sau, trái – phải). Nhiều người dùng chưa quen với việc này, nhưng đây là một phần quan trọng của bảo dưỡng lốp, đặc biệt khi bạn chuẩn bị cho mùa hè. Vì sao nên đảo lốp định kỳ?

Mòn đều và kéo dài tuổi thọ lốp: Mỗi vị trí bánh xe chịu tải trọng và mức mòn khác nhau. Đảo lốp giúp các lốp mòn đều hơn trên cả bốn bánh, tránh tình trạng lốp trước mòn nhiều hơn lốp sau (đối với xe dẫn động cầu trước chẳng hạn). Nhờ mòn đều, tuổi thọ trung bình của bộ lốp tăng lên đáng kể. Bạn sẽ khai thác lốp lâu hơn trước khi phải thay mới, tiết kiệm chi phí cho về lâu dài.

lốp ô tô bị mòn trơ

Lốp ô tô quá mòn 

Cải thiện độ bám và an toàn: Lốp mòn đều trên các bánh giúp xe cân bằng ổn định hơn, tránh hiện tượng lệch lái hoặc rung lắc vô-lăng do chênh lệch độ mòn. Nhờ đó, xe bám đường tốt và phanh hiệu quả hơn, đặc biệt quan trọng khi chạy đường nóng trơn trượt hoặc phanh gấp. Đảo lốp góp phần giữ độ bám đường đồng đều, giảm nguy cơ mất lái và nâng cao an toàn khi lái xe.

Êm ái và tiết kiệm nhiên liệu: Bộ lốp mòn không đều có thể gây tiếng ồn và rung động khi chạy, đồng thời làm tăng lực cản lăn. Đảo lốp giúp xe vận hành êm ái, ít ồn hơn và tối ưu lực kéo, từ đó có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn đôi chút. Dù mức tiết kiệm không quá lớn, nhưng về lâu dài cũng đáng kể, nhất là khi giá nhiên liệu cao.

Phát hiện vấn đề kỹ thuật sớm: Mỗi lần đảo lốp là dịp để kỹ thuật viên kiểm tra toàn diện lốp và hệ thống treo. Nếu lốp mòn không đều quá mức, có thể xe bạn cần cân chỉnh thước lái hoặc cân bằng động bánh xe. Nhờ đảo lốp, các vấn đề như lệch góc đặt bánh, phanh lệch, giảm xóc kém... sẽ được phát hiện và khắc phục kịp thời.

Vậy bao lâu nên đảo lốp một lần? Thông thường, các hãng xe khuyến nghị đảo lốp sau mỗi 8.000 – 10.000 km hoặc mỗi 6 tháng – 1 năm, tùy điều kiện sử dụng. Nếu xe bạn thường xuyên chạy đường dài hoặc chở tải nặng, nên đảo lốp sớm hơn (ví dụ mỗi 5.000 km) để đảm bảo lốp mòn đều. Đảo lốp định kỳ kết hợp với cân bằng động và cân chỉnh góc lái (nếu cần) sẽ giữ bộ lốp luôn trong tình trạng tốt nhất để bước vào mùa hè an toàn.

Cảm biến áp suất lốp TPMS – Công nghệ giám sát an toàn mùa hè

Bộ hiển thị của hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS) giúp tài xế theo dõi áp suất và nhiệt độ lốp theo thời gian thực, đặc biệt hữu ích trong những hành trình mùa hè nóng bức.

Một trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc quản lý lốp mùa hè là cảm biến áp suất lốp TPMS (Tire Pressure Monitoring System). Hệ thống TPMS gồm các cảm biến gắn ở mỗi bánh xe để đo áp suất và nhiệt độ lốp liên tục, truyền dữ liệu về bộ nhận và hiển thị thông số cho tài xế. Khi áp suất lốp bất thường (quá cao hoặc quá thấp), hệ thống sẽ cảnh báo ngay lập tức (bằng đèn hoặc âm thanh) để người lái kịp thời xử lý. Điều này đặc biệt quan trọng vào mùa hè – khi áp suất lốp biến động nhanh và nguy cơ xì hơi, nổ lốp tăng cao, TPMS sẽ giúp bạn phát hiện sớm vấn đề trước khi sự cố xảy ra.

Cảm biến áp suất lốp ô tô

Cảm biến áp suất lốp giúp bạn kiểm soát được áp suất của lốp

Ưu điểm nổi bật của TPMS: Trước hết, nó giống như “người gác cổng” âm thầm cho bộ lốp. Bạn không cần dùng đồng hồ đo thủ công mà vẫn nắm rõ áp suất từng bánh ngay trên taplo hoặc điện thoại. Nếu lốp bị rò rỉ hoặc quá nhiệt trên đường, TPMS sẽ cảnh báo tức thì, cho phép bạn kịp dừng xe kiểm tra trước khi lốp gặp sự cố. Nghiên cứu cho thấy lái xe với lốp non 20% có thể làm tăng 3-5% mức tiêu hao nhiên liệu, đồng thời giảm tuổi thọ lốp. TPMS giúp đảm bảo lốp luôn ở trạng thái tốt nhất, từ đó tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ lốp. Quan trọng hơn, nó nâng cao an toàn: tránh được các tình huống lốp xịt đột ngột trên cao tốc. Tại nhiều quốc gia phát triển, TPMS là trang bị bắt buộc trên ô tô mới (ở Mỹ đã bắt buộc từ năm 2008) – đủ thấy hệ thống này quan trọng thế nào đối với an toàn giao thông.

Hiện nay, nếu xe bạn chưa có sẵn TPMS, hoàn toàn có thể lắp thêm với chi phí hợp lý. Có hai loại cảm biến: gắn trong (thay van lốp nguyên bản bằng van cảm biến) hoặc gắn ngoài (một nắp cảm biến lắp lên đầu van có sẵn). Loại gắn trong cho độ chính xác cao và an toàn hơn (khó bị mất trộm), trong khi loại gắn ngoài tiện lắp đặt, giá rẻ hơn. Tùy nhu cầu, bạn có thể chọn giải pháp phù hợp. Giá bộ cảm biến áp suất lốp TPMS trên thị trường dao động khoảng 1 – 3 triệu đồng cho bộ 4 bánh tùy thương hiệu và tính năng. Đây là số tiền không lớn so với những lợi ích về an toàn và kinh tế mà TPMS mang lại. Lắp TPMS xong, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vi vu mùa hè mà không còn nơm nớp lo lốp non hay quá áp.

Lắp cảm biến áp suất lốp

Lắp cảm biến áp suất lốp tại Nam Định

Gợi ý combo dịch vụ mùa hè: Kiểm tra lốp + Đảo lốp + Lắp cảm biến TPMS

Để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình mùa hè, nhiều trung tâm dịch vụ hiện cung cấp gói combo chăm sóc lốp toàn diện. Gợi ý cho bạn một combo hữu ích gồm: Kiểm tra lốp tổng quát + Đảo lốp định kỳ + Lắp van cảm biến áp suất lốp (TPMS). Với gói dịch vụ này, chiếc xe của bạn sẽ được “chăm sóc tận răng”:

Kiểm tra lốp tổng quát: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra chi tiết áp suất từng lốp, độ mòn gai, các vết nứt cắt trên lốp và đánh giá tuổi lốp. Bất cứ vấn đề nào cũng sẽ được phát hiện sớm. Bạn sẽ nhận được báo cáo tình trạng lốp hiện tại và tư vấn cần thiết (ví dụ lốp nào cần thay, có đinh găm cần vá hay không…). Việc kiểm tra chuyên sâu giúp bạn phòng ngừa rủi ro trước khi lăn bánh đường dài mùa hè.

Đảo lốp định kỳ: Tiến hành đảo vị trí các lốp theo khuyến cáo (thường là đảo chéo trước – sau). Đồng thời kỹ thuật viên sẽ cân bằng động các bánh xe nếu cần. Sau khi đảo lốp, xe bạn sẽ được đảm bảo bốn lốp mòn đều, chạy êm ái và an toàn hơn cho mùa hè. (Lưu ý: Nên đảo lốp cho cả 4 bánh cùng lúc để đạt hiệu quả tối ưu).

Lắp cảm biến áp suất lốp (TPMS): Bộ cảm biến van trong sẽ được lắp thay thế các van lốp thường. Quá trình lắp đặt khá nhanh chóng và không ảnh hưởng đến hệ thống của xe. Sau khi lắp, màn hình TPMS (hoặc ứng dụng điện thoại) sẽ hiển thị thông số áp suất, nhiệt độ lốp theo thời gian thực. Bạn được hướng dẫn cách sử dụng hệ thống mới này. Việc trang bị TPMS giúp bạn giám sát lốp suốt hành trình mùa hè, chủ động xử lý nếu có dấu hiệu bất thường.

Combo dịch vụ trên là giải pháp “một cửa” đáp ứng mọi nhu cầu về lốp xe mùa nóng. Thay vì thực hiện lẻ tẻ từng dịch vụ, sử dụng gói combo bạn sẽ tiết kiệm thời gian và thường được hưởng giá ưu đãi hơn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể hoàn toàn tự tin vì lốp xe đã được kiểm tra kỹ, đảo luân phiên hợp lý và có “người gác cổng” TPMS bảo vệ. Hãy hỏi các trung tâm dịch vụ về combo đặc biệt cho mùa hè – chiếc xe của bạn xứng đáng được chăm sóc tốt nhất để đồng hành an toàn cùng bạn.

cảm biến áp suất lốp chính hãng

Sở hữu ngay cảm biến áp suất lốp chính hãng tại Amika

Bảng giá tham khảo dịch vụ lốp xe ô tô mùa hè

Để bạn hình dung rõ hơn, sau đây là bảng giá tham khảo cho một số dịch vụ lốp xe phổ biến (giá có thể khác nhau tùy địa điểm và dòng xe):

Kiểm tra lốp, đo áp suất: Miễn phí tại nhiều trung tâm dịch vụ (khi sử dụng kèm các dịch vụ khác).

Bơm hơi tiêu chuẩn: Miễn phí (thường hỗ trợ tại các trạm xăng hoặc gara). Bơm khí nitơ: ~100.000đ/xe lần đầu, ~50.000đ các lần bơm tiếp theo (tùy nơi có dịch vụ).

Vá lốp ô tô không săm: ~50.000 – 100.000đ/lần vá, tùy kích cỡ lốp và phương pháp vá (vá dùi, vá trong).

Đảo lốp ô tô: ~50.000 – 100.000đ/bộ 4 lốp, tùy kích thước mâm xe (xe cỡ nhỏ ~50k, xe SUV lớn ~100k).

Cân bằng động bánh xe: ~40.000 – 100.000đ/bánh (tùy dòng xe phổ thông hay cao cấp).

Lắp cảm biến áp suất lốp (TPMS): ~1.800.000 – 3.500.000đ/bộ 4 cảm biến (đã gồm van cảm biến và màn hình; giá tùy loại sản phẩm).

Thay lốp ô tô mới: dao động 800.000 – 3.000.000đ/lốp tùy hãng lốp và kích cỡ lốp (ví dụ lốp sedan phổ thông ~1-2 triệu đồng/chiếc). Thông thường đã bao gồm công lắp và cân bằng. (Tham khảo giá lốp mới trên thị trường.)

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính tham khảo cho năm 2025. Quý khách nên liên hệ trực tiếp các trung tâm dịch vụ uy tín để có báo giá chính xác và được tư vấn gói dịch vụ phù hợp. Đừng quên hỏi về các khuyến mãi mùa hè nhiều nơi có chương trình miễn phí kiểm tra lốp hoặc giảm giá khi lắp TPMS, đảo lốp… trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.

Đặt lịch kiểm tra lốp ngay – An tâm cho mọi hành trình mùa hè

Mùa hè đã đến, đừng để những chiếc lốp xe trở thành “quả bom nổ chậm” dưới gầm xe bạn. Hãy chủ động đặt lịch kiểm tra lốp ngay hôm nay tại cơ sở dịch vụ lốp xe chuyên nghiệp gần bạn. Chỉ một buổi kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ có thể giúp phát hiện sớm rủi ro, thay mới lốp đã đến hạn, bơm đủ áp suất và trang bị thêm cảm biến an toàn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này sẽ mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối khi cầm lái trong những ngày nắng nóng. Đừng chờ đến khi sự cố xảy ra mới hành động – hãy liên hệ đặt lịch kiểm tra lốp ô tô mùa hè càng sớm càng tốt để bảo vệ chính bạn và những người thân yêu.

Một bộ lốp khỏe mạnh, được chăm sóc đúng cách chính là người bạn đường tin cậy cho mọi chuyến phiêu lưu mùa hè. Hãy để mùa hè năm nay của bạn trôi qua một cách an toàn, trọn vẹn niềm vui, không còn nỗi lo về lốp xe! Chúc bạn và chiếc xe của mình có những hành trình thật êm ái và bình an. 🚗☀️

Amika - Đồng Hành Cùng Mọi Hành Trình Của Bạn!

📞 Hotline: 0932.363.000 - 0813.555.962
Cơ sở 1: 12 Hoàng Việt (450 đường C5 cũ), phường Quang Trung, Tp. Nam Định
Cơ sở 2: 145 Trần Thánh Tông, phường Quang Trung, Tp. Nam Định
👉 Truy cập website chính thức tại: https://amika.vn
Amika - Nâng Tầm Đẳng Cấp, Khẳng Định Phong Cách!


Tác giả bài viết:

Trương Quốc Huy – Giám đốc Công ty Cổ phần Ô Tô Amika, kỹ sư ô tô tốt nghiệp Đại học Giao Thông Vận Tải Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực độ xe và làm đẹp ô tô. Anh từng giành Giải Nhì cuộc thi thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu Honda 2012 và Giải Nhất độ âm thanh xe hơi EMMA 2024. Với sứ mệnh lan tỏa giá trị và tri thức ngành ô tô, anh Huy không ngừng phát triển thương hiệu Amika hướng tới quy mô toàn quốc, đồng thời truyền cảm hứng kinh doanh thành công cho cộng đồng yêu ô tô Việt Nam.

Facebook Youtube Top